100g sầu riêng bao nhiêu Calo? Ăn nhiều có tốt không?

Sầu riêng là một loại quả có chứa nhiều hàm lượng dinh dưỡng rất tốt cho cơ thể con người. Tuy nhiên với bất kì một loại thực phẩm nào cũng vậy, bạn phải sử dụng đúng cách và đúng hàm lượng thì mới mang lại những giá trị tích cực. Trong bài viết ngày hôm nay, baonhieu.net sẽ đi giải đáp các thắ c mắc về vấn đề 100g sầu riêng có bao nhiêu calo? Có gây mập không? Ăn nhiều có tốt không? để bạn đọc cùng tìm hiểu nhé.

Tác dụng của sầu riêng
Cung cấp năng lượng cho cơ thể
Ăn sầu riêng có thể cung cấp một lượng carbohydrate cho cơ thể, bổ sung thêm năng lượng cơ thể. Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì bạn chỉ cần ăn 1/5 trái sầu riêng thì đã có thể bổ sung nguồn năng lượng cần thiết cho cả ngày dài rồi đấy.
Cung cấp chất xơ tối ưu
Trong sầu riêng có chứa hàm lượng chất xơ cao rất tốt cho cơ thể. Mỗi ngày bạn cần cung cấp cho cơ thể khoảng 9g chất xơ và sầu riêng hoàn toàn có thể đáp ứng được điều này.
Sầu riêng giàu vitamin C
Vitamin C là một thành phần vô cùng cần thiết để giúp tăng cường sức đề kháng của cơ thể, hỗ trợ chữa lành vết thương, chống lại bệnh tật, cải thiện lưu lượng máu và giúp làm giảm cholesterol hiệu quả. Sầu riêng lại là một loại quả có chứa nhiều vitamin C rất tốt cho cơ thể của bạn đấy.
Giảm trầm cảm, cải thiện tâm trạng
Trong sầu riêng có chứa nhiều vitamin B, nếu bạn ăn sầu riêng có thể giúp cải thiện được tâm trạng và giảm được tình trạng trầm cảm. Vitamin B trong sầu riêng còn có thể giúp ngăn ngừa bệnh tim, ngăn ngừa lão hóa và giúp tăng lượng cholesterol tốt cho cơ thể.
Cải thiện hệ thống xương khớp
Sầu riêng có chứa hàm lượng kali và canxi cần thiết cho quá trình phát triển hệ thống xương khớp của con người. Nó sẽ giúp xương khớp được chắc khỏe và đẩy lùi quá trình lão hóa.
Hỗ trợ tiêu hóa tốt hơn
Ăn sầu riêng sẽ cung cấp chất xơ và vitamin C cho cơ thể. Những chất này sẽ giúp cân bằng cơ thể cũng như kích thích các enzym hoạt động. Từ đó hỗ trợ hệ tiêu hóa và ngăn ngừa mắc các bệnh về đường ruột hiệu quả.
Tác dụng của sầu riêng
Hỗ trợ điều trị vô sinh
Có thể bạn chưa biết, sầu riêng có chứa nhiều khoáng chất. Những khoáng chất này có thể giúp nuôi dưỡng tinh trùng khỏe mạnh, tăng cường sự ham muốn. Đây cũng là lý do vì sao các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng ăn sầu riêng sẽ có thể hỗ trợ bệnh vô sinh.
Kiểm soát huyết áp 
Sầu riêng có chứa nhiều kali, đây là một chất điện phân quan trọng giúp kiểm soát huyết áp và điều hòa nhịp tim. Những người mắc các bệnh về huyết áp có thể sử dụng sầu riêng cân bằng lại chỉ số huyết áp của mình nhé.
Giúp giấc ngủ ngon hơn
Những người hay bị mất ngủ hoặc ngủ không ngon có thể sử dụng sầu riêng. Trong sầu riêng có chứa hàm lượng Trytophan, đây là “thuốc ngủ tự nhiên”, nó giúp bạn sẽ có một giấc ngủ ngon và sâu hơn.
100g sầu riêng bao nhiêu Calo?
Sầu riêng là một loại quả khá béo ngậy, có vị thơm nồng và vị ngọt cực kì hấp dẫn. Điều này khiến nhiều chị em lo lắng liệu không biết nếu ăn nhiều thì có bị tăng cân hay không. Và để trả lời cho thắc mắc này thì chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu xem trong 100g sầu riêng có bao nhiêu calo?
Hàm lượng calo trong sầu riêng cao hơn cả các loại trái cây khác như: cam, chuối, đu đủ, táo,… Hàm lượng cụ thể chất dinh dưỡng trong sầu riêng được các chuyên gia thống kê như sau:
Calo: 124 kcal/ 100g sầu riêng
Nước: 66.8g/ 100g sầu riêng
Protein: 2.5g/ 100g sầu riêng
Lipid: 1.6g/ 100g sầu riêng
Glucid: 28.3g/ 100g sầu riêng
Ăn sầu riêng có bị tăng cân không?
Như đã thống kê, trong 100g sầu riêng có chứa đến 124 calo cho cơ thể. Nếu là một múi sầu riêng cỡ có trọng lượng khoảng 250g thì có chứa đến khoảng 335 calo. Do vậy nếu bạn ăn 1 quả sầu riêng thì có nghĩa là nạp vào cơ thể khoảng hơn 1000 calo. Đây quả thật là một lượng calo tương đối cao.
Chưa kể, sầu riêng còn chứa nhiều chất béo và đường cho nên việc ăn quá nhiều sầu riêng sẽ có thể khiến bạn bị tăng cân. Do đó nếu như bạn đang trong tình trạng béo phì, đang giảm cân thì tốt nhất là nên hạn chế sầu riêng nhé.
Lượng calo trong sầu riêng khá lớn do đó tuyệt đối không được ăn sầu riêng trước khi đi ngủ vì năng lượng lúc này không không kịp chuyển hóa, sẽ khiến bạn bị tăng cân. Để ăn sầu riêng không béo, đặc biệt là sử dụng sầu riêng để làm sinh tố thì bạn nên tránh cho thêm gia vị dễ tăng cân như sữa, đường hay tinh dầu,…
Tuyệt đối không được ăn quá nhiều sầu riêng trong một ngày. Nếu bạn “lỡ” ăn khá nhiều sầu riêng trong một lần thì nên hạn chế ăn các loại thực phẩm khác nhé. Nếu đang trong thời kì giảm cân, ăn kiêng thì nên kết hợp với luyện tập thể dục thể thao để hàm lượng calo trong cơ thể được tiêu hủy bớt.
Ăn nhiều sầu riêng có tốt không?
Gây độc cho cơ thể
Sầu riêng có tính nóng, nếu như bạn kết hợp ăn sầu riêng với các thức uống như: bia, rươu, cà phê, trà đậm hoặc các chất kích thích khác có thể gây nguy cơ ngộ độc cho cơ thể.
Ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa
Ăn quá nhiều sầu riêng có thể gây ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của bạn. Nó có thể gây khó chịu, táo bón, khó tiêu đặc biệt là ở bà bầu.
Sầu riêng gây nóng trong
Sầu riêng có chứa nhiều đường, chất béo cho nên nếu như bạn ăn quá nhiều thì sẽ sinh nhiệt trong cơ thể. Nó gây nóng trong người, gây nhiệt miệng, nổi mụn da khô, người gầy ốm, lòng bàn tay bàn chân ấm, khát nước, đêm ngủ ra mồ hôi trộm,…
Sầu riêng tối kỵ cho người bị suy thận
Sầu riêng có chứa nhiều kali, đây là thành phần không tốt cho những người bị suy thận. Nó có thể làm loạn nhịp tim loạn nhịp và thậm chí là gây ngừng tim đột ngột. Do đó các bệnh nhân bị suy thận không chỉ nên tránh ăn sầu riêng mà còn tránh cả những thức ăn có chứa nhiều kali.
Bài viết đã giải đáp các thắc mắc về vấn đề 100g sầu riêng có bao nhiêu Calo? Ăn nhiều liệu có tốt không? Thông qua những thông tin mà bài viết đã cung cấp, bạn đọc hoàn toàn có thể tìm được cho mình những lời giải đáp chính xác và cụ thể nhất. Đừng quên theo dõi các bài viết của baonhieu.net để có thêm nhiều kiến thức hơn nhé!
Xem thêm:

Posted in: Câu hỏi thường gặp, Thực phẩm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *