100g mì ý bao nhiêu Calo? Ăn nhiều có tác dụng gì, tốt không?

Mì ý là một món ăn tốt cho sức khỏe, nó không chỉ cung cấp năng lượng mà còn cung cấp nhiều dưỡng chất cho cơ thể. Tuy nhiên có rất nhiều bạn khá quan tâm về hàm lượng calo có trong mì ý, ăn nhiều có tốt không, có bị béo không? Để giúp bạn đọc tìm ra được lời giải đáp cho những thắc mắc này thì ngay sau đây, baonhieu.net sẽ đi giới thiệu kĩ hơn về món ăn đặc biệt này nhé.

Giới thiệu về món mì Ý
Nếu bạn là một người có tìm hiểu và yêu thích nền ẩm thực châu Âu thì chắc chắn không thể nào không biết đến món mì Ý. Nhiều người còn gọi mì Ý bằng cái tên khác đó chính là mì spaghetti. Qua nhiều năm, món mì ý không chỉ trở thành món ăn phổ biến ở phương Tây mà nó còn được nhiều người Việt ưa chuộng. Bạn hoàn toàn có thể thấy món mì ý trong thực đơn ở nhiều nhà hàng tại Việt Nam.
Nguyên liệu chính của mỳ ý bao gồm: gạo, lúa mì, khoai tây, yến mạch,… Mỳ ý thường được náu cùng với rau củ, thịt,… tùy theo sở thích của người dùng. Hiện nay, mỳ ý gồm có hai loại đó là mì sợ và mì ống. Tùy theo sở thích mà bạn có thể chế biến thành nhiều món mì khác nhau.
100g mỳ ý có bao nhiêu calo?
Món mỳ ý là một món ăn yêu thích của khá nhiều người Việt.  Với sợi mỳ dai dai, nước sốt cà chua đậm đà sẽ mang đến một món ăn đậm đà hương vị, đánh thức giác quan của người thưởng thức. Tuy nhiên đối với nhiều người bị béo phì hoặc đang trong quá trình giảm cân thì lại khá quan tâm đến hàm lượng calo có trong nó. Liệu với 100g mì ý thì sẽ có khoảng bao nhiêu calo?
100g mỳ ý có bao nhiêu calo?
Như đã nói, hiện nay mì ý có hai loại đó là mì sợi và mì ống. Mỗi loại sẽ có có thể chế biến ra được nhiều món khác nhau. Nó có thể kết hợp với nhiều loại rau, thịt và điều này cũng ảnh hưởng rất nhieeuf đến hàm lượng calo. Do đó để tính chính xác hàm lượng calo có trong 100g mì ý là bao nhiêu thì bạn phải xác định đó là món gì, kết hợp với các loại thực phẩm nào.
Thông thường thì trong 100g mỳ ý ống có khoảng 319 – 390 calo và trong 100g mì ý sợi thì có khoảng 260 – 280 calo. Hàm lượng calo này tương đối cao, chưa kể nếu mỳ ý được kết hợp với thịt thì hàm lượng calo này sẽ còn cao hơn nữa đấy.
Mì ý có tác dụng gì?
Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì mì ý có chứa nhiều thành phần dinh dưỡng tốt cho cơ thể. Một số thành phần đáng được nhắc đến như: Carbohydrate, Natri, Chất béo, Chất xơ, Kali, Sắt, Protein, Canxi. Đây đều là những thành phần cần thiết cho cơ thể và mang lại nhiều năng lượng cho cơ thể.
Ăn mì ý không chỉ cung cấp năng lượng cho một ngày mà nó còn giúp giảm bớt căng thẳng một cách hiệu quả. Tránh được cảm giác thèm ăn và tạo cảm giác no lâu. Trong mì ý có chứa chất xơ, do đó mà ăn mì ý có thể giúp cho hệ tiêu hóa được hoạt động tốt hơn. Tăng khả năng hấp thụ dưỡng chất, ngăn ngừa tình trạng táo bón và giảm thiểu được khả năng mắc bệnh ung thư đường ruột.
Trong mì ý không có chứa đường cho nên việc ăn mì ý sẽ không có khả năng gây ra bệnh tiểu đường ở người. Ngược lại nó còn có thể giúp ngăn ngừa tiểu đường bởi hàm lượng chất xơ có trong nó. Mì ý được cho là một thực phẩm tốt cho các bà bầu đấy.
Ăn mì ý nhiều có tốt không?
Mỳ ý có chưa hàm lượng calo khá cao, tuy nhiên nó lại cho chứa rất ít tinh bột cho nên nếu như bạn ăn với một lượng vừa phải thì chắc chắn sẽ không gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Để đảm bảo cân bằng được hàm lượng dinh dưỡng và cung cấp đầy đủ các chất thiết yếu cho cơ thể thì bạn nên ăn mì ý cùng với rau xanh.
Nên hạn chế trộn cùng với salad, hạn chế các loại hạt, không ăn kết hợp mì ý với bim bim, snack,…. Để đảm bảo sức khỏe cho hệ tiêu hóa thì bạn nên ăn mì ý khi vừa nấu chín. Không ăn mì ý đã được chế biến và để qua đêm vì nó có thể gây đau bụng, khó chịu.
Ăn nhiều mì ý có béo không?
Không ít người cho rằng mì ý là một món ăn có chứa nhiều tinh bột và nếu ăn nhiều thì chắc chắn sẽ gây nên tình trạng tăng cân. Tuy nhiên thực chất nhiều nhà nghiên cứu thực phẩm đã chỉ ra rằng nếu bạn ăn mì ý đúng cách thì nó không chỉ không làm tăng cân mà còn có thể hỗ trợ cho quấ trình giảm cân.
Tốt nhất là bạn nên chọn những loại mì ý có thành phần lúa mì nguyên cám. Những loại mì ý này thường sẽ có sợi mì sẫm hơn so với các sợi mì đã qua tinh chế khác. Mì ý nguyên cám có chứa nhiều chất xơ và vitamin, những thành phần này vô cùng tốt cho sức khỏe của bạn.
Bạn nên chia thành nhiều khẩu phần nhỏ để ăn cho phù hợp. Tuyệt đối không nên ăn quá nhiều vào buổi tối và trước khi đi ngủ. Nếu ăn quá nhiều mì ý cho một lần ăn và kéo dài một thời gian thì có thể sẽ khiến cho bạn bị tăng cân, thừa cân.
Đừng quên tập thể dục để giúp cơ thể tiêu hao bớt năng lượng calo mà bạn đã nạp vào nhé. Đây cũng là một cách giúp bạn giảm cân hiệu quả và an toàn đấy.
Nguyên tắc cần biết khi ăn mì ý
Dùng dĩa khi ăn mì ý 
Một nguyên tắc khi ăn mì ý mà bạn cần biết đó chính là nên sử dụng dĩa. Đối với người ý cũng như người châu Âu thì sẽ thật tệ nếu như bạn sử dụng thìa để ăn mì ý. Khi sử dụng dĩa thì bạn nên xiên vào các sợi mì theo chiều thẳng đứng rồi cuộn những sợi mỳ đó một cách nhẹ nhàng theo chiều kim đồng hồ. Đưa dĩa cao 25 cm so với phần mì trên đĩa và tiếp tục xoay dĩa thật nhanh gọn  để cuộn sợi mì dài lại và cho vào miệng.
Bạn nên lưu ý là không nên lấy quá nhiều mì cho một lần ăn vì mì sẽ bị rơi trong lúc cuộn. Nó vừa gây khó khăn trong việc thưởng thức mà còn gây mất thiện cảm với người ngồi đối diện.
Không phát ra âm thanh khi ăn
Khi ăn mì ý nếu như bạn phát ra âm thanh thì nó sẽ khiến cho người ngồi đối diện cảm thấy cực kì khó chịu và thiếu tôn trọng. Việc ăn mỳ phát ra tiếng động, âm thanh là điều tối kị ở đây. Và khi ăn mì ý thì bạn cũng nên tránh làm rơi vãi thức ăn gây bẩn quần áo và sàn nhà nhé.
Tuy là một món ăn có nguồn gốc từ châu Âu nhưng hiện nay mì ý lại trở thành món ăn khá quen thuộc của nhiều người Việt. Bài viết đã giải đáp các thắc mắc về việc ăn mì ý có tác dụng gì, có bao nhiêu calo trong 100g mì ý và liệu ăn nhiều thì có béo không? Hi vọng những thông tin tham khảo này sẽ hữu ích với tất cả mọi người, đặc biệt là đối với những người đang trong giai đoạn giảm cân.
Xem thêm:

Posted in: Câu hỏi thường gặp, Thực phẩm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *