Làm thế nào để giảm lo lắng khi bước vào phòng thi

5 Phần: Chuẩn bị bài kỹ trước khi thi Chuẩn bị các dụng cụ cần thiết Ngủ đủ giấc và giữ gìn sức khỏe Uống nước và nhai kẹo cao su Thư giãn đầu óc

Lo lắng, căng thẳng khi đến kỳ thi là điều khó tránh khỏi. Hệ quả của việc này là học gì quên nấy, bước vô phòng thi là chẳng còn nhớ gì nữa. Vậy có cách nào để làm giảm căng thẳng không? Cùng xem bài viết dưới đây để giải tỏa nỗi lo của mình nhé!


Giải pháp 1
Chuẩn bị bài kỹ trước khi thi

  1. 1
    Học bài kỹ là cách tốt nhất

    Một trong những nguyên nhân gây căng thẳng khi bước vào phòng thi là do bạn chưa ôn bài kỹ, hoặc nghĩ mình còn thiếu sót nhiều kiến thức và không biết là thi có được hay không. Cách tốt nhất để giải quyết vấn đề này là học và ôn bài thật kỹ trước khi thi.

    Nên học và ôn bài ngay trong quá trình học. Đừng đợi nước đến chân mới nhảy thì lượng kiến thức bạn nạp vào không đảm bảo cho bạn một kết quả tốt nhất. Và khi bạn học kỹ, bạn sẽ bước vào phòng thi với một tinh thần sảng khoái, trạng thái tốt nhất, tự tin mình có thể kiếm ít nhất 8đ trở lên thì bạn sẽ không còn căng thẳng, lo lắng khi bước vào phòng thi nữa.

Giải pháp 2
Chuẩn bị các dụng cụ cần thiết

  1. 1
    Bút viêt cần chuẩn bị đầy đủ

    Trước khi thi bạn cũng nên chuẩn bị trước các dụng cụ cần thiết như bút bi, bút chì, thước các loại, compa nếu cần, gôm tẩy,... hoặc các loại giấy tờ nếu có. Tốt nhất là bạn nên chuẩn bị bút chì và bút bi mỗi thứ 2 cây, phòng trường hợp có sự cố như hết mực, gãy ngòi, bạn có thể thay thế ngay lập tức.

    Chuẩn bị tốt các dụng cụ,giấy tờ trước khi thi giúp bạn đỡ mất thời gian kiểm tra lại mọi thứ và tập trung ôn lại những kiến thức đã học. Đem theo nhiều bút dự phòng cũng giúp bạn có thể tự tin, thoải mái làm bài mà không sợ hết mực hay gãy ngòi. Vì vậy, bước chuẩn bị dụng cụ này cũng rất quan trọng nên bạn cần chú ý.

Giải pháp 3
Ngủ đủ giấc và giữ gìn sức khỏe

  1. 1
    Ngủ đủ giấc để có được trạng thái tốt nhất

    Nhiều bạn vì lo lắng nên thường không ngủ được trước ngày thi. Bị mất giấc ngủ làm cho cơ thể trở nên mệt mỏi, dễ xuống tinh thần, giảm sự tập trung, nếu thiếu ngủ quá nhiều còn gây hiện tượng tim đập nhanh, dễ hồi hộp. Vì vậy, trước ngày thi bạn nên cố ngủ cho đủ giấc, để có thể bước vào phòng thi với trạng thái tốt nhất, tinh thần sảng khoái, đầu óc minh mẫn, vậy mới có thể vận động trí não, tập trung hết sức để hoàn thành tốt kỳ thi được. 

Giải pháp 4
Uống nước và nhai kẹo cao su

  1. 1

    Uống nước

    Vào phòng thi bạn có thể chuẩn bị cho mình một chai nước. Nước giúp cơ thể khỏe mạnh, tăng năng lượng cho não, ngoài ra nước còn giúp bạn giảm căng thẳng, mệt mỏi trong quá trình làm bài thi. Nhớ mang một chai nước khi đi thi nhé, chúng sẽ giúp ích cho bạn đấy.

  2. 2
    Nhai kẹo cao su

    Có thể bạn chưa biết, nhai kẹo cao su là một cách giảm căng thẳng, lo lắng cực kỳ hiệu quả. Ngoài ra, việc nhai kẹo cao su còn giúp tăng oxy lên não, chống lại các cơn buồn ngủ và giúp bạn dễ dàng tập trung hơn. Nhớ nhai một viên kẹo cao su trước giờ thi nhé. chúng sẽ giúp ích cho bạn đấy.

Giải pháp 5
Thư giãn đầu óc

  1. 1
    Hít thở sâu

    Cách giảm lo lắng cũng khá hiệu nghiệm nữa đó là hít thở sâu. Khi gặp một đề khó, bạn hãy hít thở đều và sâu, vài lần như vậy sẽ giúp bạn xua đi căng thẳng, bình tĩnh trở lại và sẽ nhớ được cách thức giải bài đó như thế nào.

Lời khuyên

Khi bạn lo lắng quá mức bạn sẽ không thể tập trung làm được việc gì, giảm sự tự tin, không nhớ những gì mình đã học. Vì thế, bạn cần bình tĩnh và làm theo những mẹo nhỏ trong bài viết để giảm căng thẳng nhé!

Cảnh báo

Nguồn và trích dẫn

Những thứ bạn cần

Nước

Kẹo cao su

Bút viết

 

Thông tin Bài viết

Chuyên mục: Trường học

Tags: Bí quyết học tập

Trang này đã được đọc 164 lần.

Bài viết này đã giúp ích cho bạn?
 

Bài viết có liên quan